1. Bộ nhận điện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả những thành phần mà thương hiệu sử dụng nhằm giới thiệu tới khách hàng như: logo, slogan, đồng phục, thư mời, brochure, caatalogue, nhãn mác, tờ rơi, tờ gấp, profile,…. Hiểu một cách đơn giản nhất, thì đó bao gồm tất cả những gì xoay quanh thương hiệu, về thương hiệu mà khách hàng nhìn thấy, nghe thấy.

Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện những đặc trưng, thuộc tính riêng của công ty thông qua hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, cách thức truyền thông. Mục đích  của bộ nhận diện thương hiệu là tạo nên sự khác biệt, dễ nhớ, dễ nhận biết, tác động vào tâm trí khách hàng mục tiêu và khẳng định vị thế riêng của doanh nghiệp trên thị trường.

Xem ngay : Hồ sơ năng lực của Keylight Studio

NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Nhận diện cốt lõi

Brand name

Slogan Logo

Brand guidelines

Bộ nhận diện văn phòng

Danh thiếp

Giấy tiêu đề

Phong bì thư

Hoá đơn

File folder

Đồng phục nhân viên

Ấn phẩm marketing

Catalogue

Profile công ty

Brochure dự án

Flyer / Leaflet

Sales kit

Nhận diện sản phẩm

Bao bì sản phẩm

Nhãn mác

Kiểu dáng sản phẩm

Dấu hiệu nhận biết trên bao gói

Nhận diện tại điểm bán

Biển cửa hàng

Biển hiệu đại lý

Poster

Banner / Standy

Mockup

POSM

Nhận diện trên internet

Website công ty

Landing page

Microsite

Facebook Fanpage

Banner ads

Email marketing

Nhận diện môi trường

Biển hiệu công ty

Biển hiệu phòng ban

Biển hiệu chi nhánh

Phương tiện vận tải

Phương tiện thi công

Nhận diện văn phòng

Backrop quầy lễ tân

Tranh trang trí văn phòng

Nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu

2. Chìa khóa tạo nên bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng mạnh

Thực tế không hẳn bạn cứ thiết kế những ấn phẩm đó là đều sẽ hiệu quả. Một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng mạnh cần có tác dụng với tất cả mọi người, cả trong nội bộ của bạn (ví dụ: đại sứ thương hiệu, người tạo nội dung, nhân viên,…) và những người sẽ tương tác với nó (ví dụ: khách hàng). Khi bạn bắt tay vào quá trình thiết kế, hãy đảm bảo rằng bản sắc thương hiệu:

  • Khác biệt: Nổi bật giữa đối thủ và thu hút chú ý của mọi người.
  • Đáng nhớ: Tạo ra một tác động trực quan. (Hãy xem xét Apple: Logo đáng nhớ đến mức họ chỉ đưa logo — không phải tên — trên sản phẩm của họ.)
  • Có thể mở rộng và linh hoạt: Có thể phát triển và phát triển cùng với thương hiệu.
  • Tính phối hợp: Mỗi phần đều giúp bổ sung cho bản sắc thương hiệu.
  • Dễ áp dụng: Nó trực quan và rõ ràng cho các nhà thiết kế sử dụng.

3. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đảm bảo hiệu quả bằng quy trình thiết kế chặt chẽ

BƯỚC 1: Nghiên cứu và định hướng Nghiên cứu sản phẩm, nhu cầu khách hàng đồng thời phối hợp phân tích đối thủ cạnh tranh. Đánh giá khách quan thương hiệu, phác thảo định hướng triển khai dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu

BƯỚC 2: Triển khai ý tưởng thiết kế Lên ý tưởng thiết kế nhận diện thương hiệu. Tư vấn, đề xuất mẫu phù hợp định hướng của doanh nghiệp.

BƯỚC 3: Hoàn thiện mẫu thiết kế Tiến hành thiết kế, hoàn thiện nhận diện diện thương hiệu phiên bản cuối cùng.

BƯỚC 4: Sản xuất, in ấn & bàn giao Lựa chọn kiểu dáng, chất liệu in ấn phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng in ấn cao nhất và bàn giao sản phẩm.

BƯỚC 5: Hỗ trợ sau khi hoàn thành Hướng dẫn ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu trong phát triển thương hiệu. Hỗ trợ mọi vấn đề khác liên quan trong phạm vi.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Những gì được đưa vào bộ nhận diện thương hiệu?

Bản sắc thương hiệu bao gồm tất cả các yếu tố hình ảnh liên quan đến thương hiệu của bạn , từ logo và kiểu chữ đến màu sắc, thiết kế bao bì sản phẩm, thiết kế trang web và thậm chí cả đồ họa truyền thông xã hội của bạn. … Những ví dụ này minh họa sức mạnh nhận diện thương hiệu của bạn.

Điều gì tạo nên một bản sắc thương hiệu mạnh?

Nó phải được củng cố thông qua mức độ phủ sóng của các phương tiện truyền thông, đánh giá của khách hàng, trải nghiệm khách hàng, sứ mệnh, tầm nhìn, thông điệp, kể chuyện và tạo sự khác biệt với các thương hiệu cạnh tranh. … Một bản sắc thương hiệu mạnh là đỉnh cao của sự nhất quán trong việc sử dụng tất cả các yếu tố hữu hình của nó.

Chi phí ước tính phí bao nhiêu cho một bộ nhận diện thương hiệu?

Nói chung, giá cả được xác định bởi số lượng ấn phẩm thiết kế trong dự án xây dựng thương hiệu của bạn và mức độ phức tạp của sản phẩm của bạn. Chi phí tương đối: 3.600.000đ – 16.000.000đ.

Tại sao nhận diện thương hiệu lại quan trọng như vậy?

Sự khác biệt: Bộ nhận diện thương hiệu giúp bạn phân biệt doanh nghiệp của mình với đối thủ cạnh tranh và định vị thương hiệu. Phát triển một Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, sáng tạo có thể giúp bạn nổi bật với khách hàng tiềm năng, tạo uy tín trong thị trường của mình.