1. Giới thiệu quảng cáo Zalo

Dịch vụ chạy quảng cáo Zalo cung cấp một phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả thông qua ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí phổ biến tại Việt Nam. Với lượng người dùng lên tới hơn 100 triệu, Zalo là một nền tảng tiếp thị mạnh mẽ, cho phép doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.

Theo Báo cáo thống kê từ Zalo

Tháng 3 năm 2023, Zalo có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Trong đó:

  • 60% ở khu vực thành thị
  • 40% ở khu vực nông thôn.

Ngoài ra, Zalo có sự phân bố đa dạng về giới tính, độ tuổi và sở thích của người dùng.

Với lượng người dùng lớn và đa dạng này, Zalo là một kênh tiếp thị hấp dẫn cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng Zalo Ads để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình đến với hàng triệu người dùng Zalo.

2. Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ quảng cáo Zalo

  • Kết nối với khách hàng: Đa số người dùng Zalo nằm trong độ tuổi từ 18-35, đây là nhóm có tỷ lệ mua hàng online cao.

  • Chi phí tiết kiệm: Zalo cho phép nhắn tin và gọi điện online miễn phí, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với SMS hay gọi điện thông thường.
  • Tiếp cận và liên hệ: Zalo có tỷ lệ tiếp cận cao, với khoảng 40% người dùng nhìn thấy bài đăng, cao hơn nhiều so với Facebook.

3. Nên Sử dụng dịch vụ quảng cáo Zalo trong một số lĩnh vực cụ thể

3.1. Bán lẻ

Việc xây dựng Zalo Marketing ở các lĩnh vực như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Doanh nghiệp sẽ không gặp phải nhiều trở ngại khi tìm kiếm khách hàng mục tiêu.

3.2. Dịch vụ

Lĩnh vực dịch vụ thường gắn liền với từng khu vực dân cư, khoảng cách địa lý.

Doanh nghiệp có thể khai thác những tính năng có sẵn của Zalo để có thể kết nối với khách hàng mục tiêu của mình. Khách hàng sẽ có xu hướng liên hệ với những người cung cấp dịch vụ mà mình đã từng biết trước đó.

3.3. Bất động sản

Bất động sản là lĩnh vực vô cùng phù hợp để xây dựng chiến lược Zalo Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Một phần nguyên nhân đến từ việc nhiều người không có thói quen sử dụng Facebook nhiều như Zalo, đặc biệt là một số đối tượng khách hàng cao cấp. Zalo trở nên phù hợp hơn.

3.4. Chăm sóc khách hàng

Với lượng người dùng Zalo tại Việt Nam vô cùng cao, thì đây sẽ nơi xây dựng chiến lược đầu tư toàn diện đối với các doanh nghiệp bao gồm việc chăm sóc khách hàng.

Doanh nghiệp có thể tương tác – hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, tạo các chương trình ưu đãi trên Zalo, đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng.

4. Chi phí dịch vụ thuê chạy Zalo Ads tại Keylight Studio

Chi phí dịch vụ quảng cáo Zalo doanh nghiệp phụ thuộc vào chiến lược của doanh nghiệp. Keylight chỉ lấy phí dịch vụ là 5-10%. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các mục tiêu như: Chạy quảng cáo bài viết, Quảng cáo tin nhắn, Chạy quảng cáo Zalo định dạng Banner.

Ví dụ: Với ngân sách 50 triệu, bạn sẽ trả thêm phí dịch vụ 10% = 5 triệu. 

Với ngân sách 500 triệu, bạn sẽ trả thêm phí dịch vụ 5% = 25 triệu. 

Để đảm bảo hoạt động của dịch vụ Marketing Facebook hiệu quả, ngoài chi phí quản lý tài khoản quảng cáo, doanh nghiệp có thể chi trả thêm cho việc tạo dựng hình ảnh, tư vấn chiến lược, nghiên cứu khách hàng chuyên sâu….

Xem ngay : Hồ sơ năng lực của Keylight Studio